DANH MỤC SẢN PHẨM
Thạch cao văn phòng
Thạch cao Phòng khách
Thạch cao Phòng ngủ
Thạch cao Phòng bếp
Thạch cao Phòng trẻ em
Thạch cao Cafe - Karaoke
Thạch cao Cửa hàng
Vách ngăn thạch cao
Thảm trải sàn nhà
Tấm bê tông siêu nhẹ
Trần xuyên sáng
Trần nhôm lam chắn nắng
Trần nhựa Nano giả gỗ
Vách ngăn nhựa vệ sinh
Tấm Xốp dán tường 3D
Giấy dán tường
Tranh trang trí
Kệ trang trí
Đồng hồ trang trí
Vật liệu nhựa
Sơn nhà trang trí
Bàn ghế trang trí
Thi công dát vàng
TIN TỨC NỔI BẬT
Báo giá thi công trần thạch cao dát vàng
Địa chỉ thi công trần thạch cao uy tín nhất tại Nghệ An
Tuyển dụng thợ thi công làm thạch cao tại TP Vinh Nghệ An
Tuyển dụng thợ thi công làm thạch cao tại Hà Tĩnh
Thi công xử lý chống thấm tại TP Vinh Nghệ An
Thi công sửa chữa nhà trọn gói tại TP Vinh Nghệ An
Đơn giá làm trần thạch cao tại TP Vinh Nghệ An
Trang trí không gian xanh mát cho quán cà phê
Thiết kế nhà ống 3 tầng 80m² với tổng chi phí hơn 900 triệu đồng
Ngôi nhà tý hon nhưng xa xỉ trên nóc xe Mercedes-Benz Sprinter
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0915.050.067

Văn phòng - 0915.050.067
Hôm nay: 69 | Tất cả: 446,098
 
 
 TIN TỨC Bản in - Lượt xem: 1237
Lợi ích khi sử dụng vật liệu thạch cao trong xây dựng hiện đại
Tin đăng ngày: 27/7/2019 - Xem: 1237
 
Ngày nay, với nhu cầu về nhà ở và phát triển cuộc sống, thị trường bất động sản ngày càng nhộn nhịp kéo theo sự phát triển của ngành xây dựng. Trong các vật liệu dùng cho các công trình thì tấm thạch cao là loại vật liệu ngày càng phổ biến và được tin dùng bởi các nhà thầu bởi nhiều tính năng vượt trội hơn so với chất liệu gạch nung truyền thống.

Để nâng cao hiểu biết về thạch cao cho khách hàng, từ đó quý khách có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm thạch cao của Thạch cao Nghệ An, thông qua bài viết sau đây, chúng tôi sẽ trình bày rõ hơn về các ưu điểm của thạch cao mang đến cho công trình xây dựng.  

Thạch cao là gì?

Thạch cao là một loại đá tự nhiên có tên khoa học là Calcium Dihydrate, có công thức hóa học CaSO4.2H2O, là khoáng thạch cao. Đem nung ở nhiệt độ 150°C ta sẽ thu được thạch cao khan, chứa 79.0% Trong thành phần của thạch cao có chứa 79.1% Calcium Sunfat và 20.9% nước.

Thạch cao khan đem nghiền thành bột, nếu trộn bột này với nước thì thành vữa thạch cao. Đem vữa thạch cao ở trạng thái tươi đi đổ khuôn sau đó đợi ninh kết (sản phẩm thủy hóa lại là CaSO4.2H2O và một phần chưa thủy hóa vẫn là CaSO4.0,5H2O) thì nhận được vật liệu màu trắng có cường độ và độ ổn định nhất định (tên của dạng vật liệu cuối cùng nhận được này thường được gọi một cách đơn giản là "thạch cao" hay khuôn thạch cao).

 

Bột thạch cao khan được dùng trong công nghiệp xi măng,tấm thạch cao, gạch men, giấy, kỹ thuật đúc tượng, bó bột. Thạch cao không độc và không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Hầu hết thạch cao đều ở dạng mỏ ngầm, có thể tái chế 100%.

Ứng dụng của thạch cao trong xây dựng

Vữa, bột thạch cao: được sử dụng làm vật liệu trám cho gạch men, kim tự tháp,… hoặc là thành phần cấu tạo nên xi măng. Ngoài ra vữa, bột thạch cao còn được ứng dụng trong mỹ thuật như đúc tượng, phù điêu,… trang trí nội thất.

Tấm thạch cao: một trong những vật liệu phổ biến dùng để làm trần hoặc tường nội thất trong xây dựng gia dụng và thương mại. Vật liệu này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong xây dựng dân dụng và công nghiệp do có đặc tính:

  • Là vật liệu nhẹ, không nung đáp ứng yêu cầu về thiết kế “xanh”.
  • Thi công nhanh chóng và dễ dàng.
  • Không làm phát sinh chất độc hại, tổn hại đối với sức khỏe.
  • Mang đến các tính năng hệ thống như cách âm, cách nhiệt, chống cháy, chịu va đập.
  • Tính linh hoạt cao trong thiết kế, dễ dàng trang trí với sơn, giấy dán tường... 

Upload

Tấm thạch cao Gyproc 

Vì vậy hiểu, phân loại tấm thạch cao để sử dụng đúng tính năng hệ thống cho từng mục đích làm trần, làm tường sẽ mang lại hiệu quả cao – nâng tầm chất lượng không gian sống cho ngôi nhà của bạn. 

Tấm thạch cao ứng dụng làm tường ngăn nội thất 

Cấu tạo tường thạch cao: tường thạch cao được cấu tạo bởi hệ khung xương và tấm thạch cao có tác dụng phân chia không gian và trang trí nội thất.

Upload

 Tường thạch cao

Tường thạch cao Tường thạch cao có những ưu điểm như: 

  • Là vật liệu nhẹ, bền, dễ thi công lắp đặt và sửa chữa khi có nhu cầu. 
  • Vách thạch cao có tác dụng cách nhiệt, cách âm, chịu ẩm tốt.
  • Sử dụng hệ vách ngăn thạch cao có thể lắp đặt, thi công tối ưu hóa hệ thống dây cáp, dây điện bên trong vách thạch cao, giải quyết vấn đề thẩm mỹ và thông thoáng cho công trình thi công, đặc biệt là các văn phòng làm việc, khách sạn… 
  • Đa dạng mẫu mã, tính thẩm mỹ cao.

Tấm thạch cao ứng dụng làm trần trang trí  

Cấu tạo trần thạch cao: cấu tại của trần thạch cao cũng gồm hệ khung xương và tấm thạch cao. Bên cạnh đó, trần thạch cao được chia làm 2 loại chính là trần chìm và trần nổi.

Upload

Hệ trần tường thạch cao

  • Trần chìm là loại trần có cấu tạo khung xương được ẩn giấu toàn bộ bên trên các tấm thạch cao, chúng ta không thể nhìn thấy các khung xương này. 
  • Trần nổi là loại trần được thiết kế với một phần thanh xương bị lộ ra ngoài, thường được ứng dụng để che các chi tiết kỹ thuật như đường dây điện, ống nước,...dưới trần bê tông hoặc dưới mái tôn, mái ngói. 

Trần thạch cao có ưu điểm là dễ thi công, bề mặt láng mịn, dễ trang trí thêm các chi tiết như hệ thống dạ đèn, cắt xén tạo hình,... Ngoài ra trần thạch cao nổi còn có ưu điểm là sửa chữa dễ dàng, chỉ cần tháo rời và thay thế tấm thạch cao bị hỏng.

Ưu điểm chung của tấm thạch cao

#1 Tấm thạch cao có trọng lượng nhẹ

So với tường gạch truyền thống, tường thạch cao có trọng lượng thấp hơn đến 7-10 lần, không những làm giảm tổng tải trọng công trình, hạn chế sức nặng lên nền móng mà từ đó còn làm giảm chi phí cho phần nền móng của công trình. 

#2 Thi công dễ dàng

Trần hay tường thạch cao được cấu thành từ những tấm thạch cao, vì thế, sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống khung xương, thợ thi công có thể tiến hành lắp các tấm thạch cao vào khung xương. Mỗi tấm thạch cao có kích thước trung bình khoảng 1220x2440 mm, lớn hơn rất nhiều so với 1 viên gạch, cho nên thời gian để hoàn thành 1 khoảng diện tích tường hay trần được tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc dùng gạch nung truyền thống.

Bên cạnh đó, khi chủ nhà muốn sửa chữa hay thay đổi cấu trúc phòng cũng dễ dàng hơn và không cần phải đập đi tường gạch nặng nề.

#3 Tích hợp khả năng cách âm – chống nóng – chống cháy – chống ẩm

Dù là xu hướng xây dựng căn hộ nhà chung cư hay nhà phố thì khả năng cách âm là một trong những yếu tố được quan tâm để đảm bảo sự yêu tĩnh và riêng tư. Tường thạch cao Gypwall QUEIT DW6 được làm từ tấm thạch cao có thể đạt hiệu quả cách âm lên đến 58dB, tốt hơn 2-3 lần so với tường gạch truyền thống chỉ ở mức 20-30dB.

Tường thạch cao với lớp bông thủy tinh có giấy bạc có thể làm giảm nhiệt độ lên đến 8 độ C, làm giảm nhiệt năng hao phí của các thiết bị làm mát, từ đó giúp tiết kiệm chi phí điện hàng tháng.

Upload

Mẫu thạch cao Thạch cao Nghệ An

Tường thạch cao Gypwall QUIET có khả năng chống cháy lên đến 2 giờ, làm giảm thiệt hại về người và tài sản trong trường hợp xảy ra cháy.

Với những không gian có độ ẩm cao như phòng tắm, nhà bếp, phòng giặt,… thì tấm thạch cao chịu ẩm, kết hợp cùng keo chống thấm Weber sẽ là giải pháp hoàn hảo để hạn chế những hư hỏng do hơi ẩm gây nên.

#4 Đảm bảo tính thẩm mỹ

Với đặc tính dễ dàng cắt xén, uốn cong, tạo khối, từ đó dễ dàng tạo ra những kiểu dáng đa dạng phù hợp với gu thẩm mỹ của mỗi người. Bên cạnh đó, bề mặt nhẵn của tấm thạch cao tạo nên sự dễ dàng trong việc sơn phết, vẽ hình hay dùng giấy dán tường. 

#5 Lắp đặt đa dạng các loại trần thạch cao

Với vật liệu là tấm thạch cao Gyproc và hệ khung xương Thạch cao Nghệ An chúng ta có thể lắp đặt hệ trần thạch cao chìm hoặc trần nổi, đa dạng nhiều kiểu dáng thiết kế, đáp ứng mọi nhu cầu của chủ căn hộ.

Trần chìm có cấu tạo khung xương được ẩn giấu toàn bộ bên trên các tấm thạch cao. Trần chìm được cấu tạo bởi hệ khung xương bên trên và tấm phủ bên dưới, Tấm được liên kết với khung xương bằng vit và được sơn bả phủ bề mặt. Trần chìm có ưu điểm là tính đa dạng trong thiết kế, kiểu dang, đa dạng trong tính năng sử dụng, đa dạng với không gian sử dụng... và thẩm mỹ cao nhờ được sơn bả hoàn thiện bề mặt.

Upload

Trần nổi hay còn gọi là trần thả, trần chi ô, trần khung nổi..v..v.. được tạo nên bởi hệ khung xương có mặt cắt hình chữ T lộn ngược và các tấm thạch cao phủ nhựa PVC trắng, kích thước 60x60cm hoặc 16cmx120cm. Trần nổi được lắp đặt, vận chuyển tương đối cơ động, nhờ các cấu kiện đều có kích thước nhỏ. Sản phẩm trần nổi khi hoàn thiện thường có những về khung tôn được chia ô đều đặn và không phải sơn bả.

#6 Giá cả hợp lý

Trần thạch cao là một giải pháp tiết kiệm cho mọi công trình, thông thường, phòng khách nhà phố sử dụng góp giải pháp tiết kiệm do Thạch cao Nghệ An cung cấp gồm khung xương Thạch cao Nghệ An VTC- TIKA và tấm thạch cao tiêu chuẩn 9mm chỉ có giá giao động từ 135.000đ - 150.000đ/m2. Đây là giải pháp cho việc giảm ngân sách thi công phần cứng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình để dành ngân sách đầu tư cho phần nội thất được chỉnh chu hơn.  

Như vậy, sử dụng tấm thạch cao nói chung và tấm thạch cao Gyproc nói riêng, không chỉ là một giải pháp để phân chia không gian hay làm trần, mà một công trình được lắp đặt từ tấm thạch cao còn có tích hợp nhiều ưu điểm vô cùng vượt trội so với tường gạch truyền thống, mang lại một cuộc sống đạt chất lượng cho gia chủ. 

Tin tức khác:
Báo giá thi công trần thạch cao dát vàng (3/9/2021)
Địa chỉ thi công trần thạch cao uy tín nhất tại Nghệ An (3/9/2021)
Tuyển dụng thợ thi công làm thạch cao tại TP Vinh Nghệ An (4/2/2020)
Tuyển dụng thợ thi công làm thạch cao tại Hà Tĩnh (4/2/2020)
Thi công xử lý chống thấm tại TP Vinh Nghệ An (26/1/2020)
Thi công sửa chữa nhà trọn gói tại TP Vinh Nghệ An (26/1/2020)
Đơn giá làm trần thạch cao tại TP Vinh Nghệ An (1/11/2019)
Thiết kế nhà ống 3 tầng 80m² với tổng chi phí hơn 900 triệu đồng (20/9/2019)
Ngôi nhà tý hon nhưng xa xỉ trên nóc xe Mercedes-Benz Sprinter (17/9/2019)
8 lý do nên chọn vách thạch cao thay cho tường (24/8/2019)
Lợi ích khi sử dụng vật liệu thạch cao trong xây dựng hiện đại (27/7/2019)
Các bước thi công trần thạch cao chìm (4/7/2019)
Cấu tạo trần thạch cao khung nổi (22/6/2019)
Trần Thạch cao Nghệ An Tuyển dụng nhân viên (17/4/2019)
Trần Thạch Cao Giá Rẻ Tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh (17/4/2018)
Công ty Thi công trần thạch cao Nghệ An
Trụ sở: Số 3 Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An
Tel: 0915.050.067
Email: homevinh@gmail.com
Website: http://thachcaonghean.com
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067